Những điểm cần lưu ý khi trang trí phòng cho bé gái

Với một xã hội đang ngày càng phát triển, hàng hóa đa dạng và nhiều lựa chọn, nhu cầu về nội thất của các gia đình ngày càng được tăng cao. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể nghĩ đến những căn phòng được thiết kế riêng cho những đứa trẻ, đặc biệt là những bé gái.  Các phụ huynh hiện đại hiểu được rõ tầm quan trọng của môi trường sống xung quanh ngay từ khi con còn nhỏ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự sáng tạo và xu hướng, quá trình phát triển tính cách sau này của bé gái. Bài viết sau sẽ giúp cho những bậc làm cha mẹ có được những hiểu biết vềnhững điểm cần lưu ý khi trang trí phòng cho bé gái.

Không nên áp đặt chuẩn mực của bố mẹ vào phòng của bé

Dù ở lứa tuổi nào, các bé gái cũng luôn có những sở thích và xu hướng khác nhau về màu sắc và thẩm mỹ, tuy nhiên rất nhiều bậc phụ huynh lại không nắm được điều này mà lại muốn trang trí phòng của bé gái theo ý muốn của mình, điều này có thể dẫn đến nhiều hệ quả không tốt cho sự phát triển của bé.

Bé gái có sự nhạy cảm nhiều hơn và chịu sự ảnh hưởng từ các tác động bên ngoài nhiều hơn bé trai nên cần sự chăm chút tỉ mỉ hơn trong thiết kế nội thất. Phòng ngủ là nơi tiếp xúc nhiều nhất với bé từ khi còn nhỏ, môi trường, màu sắc và cách bài trí nội thất trong phòng ngủ tác động trực tiếp đến cảm xúc và sự phát triển về tính cách sau này của bé. Chính vì vậy mà thiết kế nội thất phòng ngủ bé gái ngày càng trở nên quan trọng hơn.

Màu sắc là điều tối quan trọng

Trong thiết kế nội thất cho trẻ em, màu sắc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Sở dĩ, màu sắc được trang trí trong phòng của trẻ không chỉ góp phần tạo nên vẻ đẹp, tính thẩm mỹ của phòng mà còn có tác động trực tiếp đến thị giác, từ đó tác động tới phát triển tâm lí trẻ nhỏ.

Theo đó, màu sắc trong phòng cần được xem xét kỹ để trang trí. Tùy thuộc vào đối tượng sử dụng, có thể là bé trai hoặc bé gái ở những độ tuổi khác nhau nên cũng phải chọn những màu sắc khác nhau trong quá trình thiết kế. Đối với các bé gái, phòng ngủ thường được trang trí với màu sắc ấm áp như hồng, tím, trắng, vàng….

Sắp xếp bố trí không gian hài hòa

1. Bố trí không gian

Để mang đến một không gian nghỉ ngơi và vui chơi thoải mái tiện lợi nhất cho bé gái, các cha mẹ cần sắp xếp bố trí không gian hợp lý và hài hòa. Phòng của trẻ không chỉ là nơi vui chơi, nghỉ ngơi mà còn là nơi để học tập.

Do vậy, trong quá trình thiết kế nội thất phòng bé gái cần lưu ý tới việc phân chia và sắp xếp bố cục rõ ràng, hợp lý với kiểu cách của phòng cũng như các đồ vật có trong phòng.

Theo đó, để có một không gian rộng rãi trong phòng của bé phụ huynh nên lựa chọn và sử dụng các đồ nội thất thông minh và bắt bắt rồi bày trí cho khoa học và hợp lý. Ví dụ, bàn học cần được để ở nơi thoáng đãng, hướng ra cửa sổ và có nhiều ánh sáng nhất, giường ngủ và tủ quần áo cần bố trí sát tường để tạo sự vững chắc, tránh bị nghiêng hay ảnh hưởng đến lúc vui chơi của trẻ. 

2. Sắp xếp đồ chơi

Các đồ chơi nhẹ nhàng và nữ tính dành cho bé gái được sắp xếp ngay trong phòng ngủ riêng của bé. Các món đồ chơi như búp bê baby, truyện tranh để đọc cho bé mỗi tối … được sắp xếp ở gần giường, nơi có thể dễ dàng lấy được và sử dụng.

Khi bé lớn hơn, số lượng đồ chơi cũng tăng dần, bạn nên sắp xếp một góc dành riêng cho các cô công chúa búp bê của con mình. Với những gia đình không muốn trang trí phòng cho con quá nữ tính và công chúa thì có thể tạo một vài điểm nhấn bằng các màu sắc khác trên tường để hướng đến sự khám phá những điều mới mẻ cho con.

photo1533980046142-1533980046143832939508

Gam màu đẹp nên dùng cho phòng bé gái

Phòng của bé gái thường sử dụng màu hồng phấn làm gam màu chủ đạo và pha thêm những gam màu khác như hồng, đỏ, trắng … Những gam màu này gợi nên vẻ nữ tính cần thiết cho căn phòng.

Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cũng như sự khác biệt cho căn phòng bằng các họa tiết hoạt hình trên tường hay nền nhà với những màu sắc khác để kích thích trí não của bé gái. Hoặc trong trường hợp bố mẹ thích sự cá tính thì cũng có thể trang trí phòng theo các gam màu đa dạng, phá cách để bé tiếp xúc và hài hòa với tính cách của bố mẹ hơn.

Giải pháp của những gia đình không có phòng ngủ riêng cho bé gái

Đối với những gia đình có diện tích nhà nhỏ hẹp, một câu hỏi được đặt ra là không có phòng ngủ riêng dành cho bé gái thì nên sắp xếp và bài trí nội thất thế nào để phù hợp nhất và không làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé?

Trong tình huống này, những đồ nội thất thông minh tiết kiệm diện tích sẽ phát huy hết công năng của chúng, bên cạnh những vách ngăn, giường hoặc tủ thông minh tiết kiệm diện tích sẽ là hợp lý cả trong tương lai bé lớn lên.

>>> Xem thêm: 3 mẫu thiết kếphòng ngủ nghệ thuật đương đại khiến ban thích mê