Nhà ống 2 tầng đẹp phù hợp với gia đình trẻ

Dự toán chi phí xây dựng nhà ống 2 tầng chi tiết. Tìm hiểu những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp, tiện nghi.

Nhà ống 2 tầng luôn được xem là phương án xây dựng đơn giản, thiết kế hiện đại phù hợp với nhiều gia đình trẻ ưa sự tối giản. Nhà ống 2 tầng phù hợp với diện tích xây dựng vừa phải ở thành thị.

Dự toán xây dựng mẫu nhà ống 2 tầng đẹp

Tính toán diện tích xây dựng

+ Diện tích phần móng: Chịu toàn bộ trọng lực của ngôi nhà, phần móng có vai trò vô cùng quan trọng giúp ngôi nhà vững chắc qua thời gian và các điều kiện thời tiết. Tùy thuộc vào loại đất mà bạn định xây dựng để lựa chọn loại kết cấu móng khác nhau như: móng đơn, móng băng, móng cọc, móng bè. Trong dự toán xây dựng, để tính toán chi phí cho phần móng bạn có thể áp dụng công thức: " diện tích móng trung bình = 50% diện tích xây dựng sàn".

+ Diện tích sàn xây dựng: Tổng diện tích sàn xây dựng nhà ống 2 tầng = tổng diện tích sàn tầng 1 + tầng 2 + diện tích phần móng + diện tích phần mái. Đây là phần chiếm kinh phí xây dựng lớn nhất khi thi công xây dựng do đó bạn cần tính toán chi tiết và các khoản dự phòng chi phí phát sinh.

+ Diện tích phần mái: Dự toán chi phí phần mái ta sẽ có 3 kiểu mái thông dụng nhất hiện nay là mái bằng, mái tôn và mái thái. Dự toán diện tích xây dựng phần mái như: mái tôn = 30% diện tích sàn, mái bằng = 50% diện tích sàn, mái thái = 70% diện tích sàn xây dựng.

Đơn giá xây dựng

+ Đơn giá xây dựng trọn gói: Đây là hình thức khá phổ biến tại Việt Nam, sau khi lựa chọn đơn vị thi công chủ nhà/ chủ đầu tư chỉ cần bỏ ra chi phí giao động trong khoảng 4.500.000 - 6.000.000/ mét vuông và chờ nhận chìa khóa trao tay.

+ Đơn giá nhân công trọn gói: Nếu bạn muốn tự lo liệu phần vật tư xây dựng thì với 1.100.000 - 1.300.000/ mét vuông để thuê toàn bộ nhân công xây dựng là bạn đã có căn nhà trong mơ của mình.

Ví dụ thực tế

Bảng dự toán chi phí công trình nhà phố 3m x 19m, 1 trệt, 1 lửng, 2 lầu, sân thượng tại TP. HCM

Tổng chi phí dự kiến: 1.679.315.841 VNĐ

- Phần thô: 876.853.748 VNĐ

- Phần hoàn thiện: 558.435.518 VNĐ

- Phần điện: 108.925.080 VNĐ

- Phần nước: 135.101.495 VNĐ

Thiết kế nhà ống 2 tầng

nha-ong-2-tang

Nhà ống 2 tầng được thiết kế hiện đại phù hợp với các gia đình trẻ. Thiết kế nhà ống 2 tầng với diện tích 4x20m2 sẽ giúp gia đình tận dụng hết được không gian, diện tích. Theo thiết kế, tầng 1 sẽ gồm: phòng khách, phòng sinh hoạt chung, 01 phòng ngủ, phòng bếp, 01 wc chung.

Tầng 2 bao gồm: 2 phòng ngủ, khu thờ, khu vực sân phơi, khu vực sân thượng. Mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ này phù hợp với những gia đình từ 4 - 6 thành viên.

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp

Hiện nay mẫu nhà ống 2 tầng đẹp và phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn bởi thiết kế đơn giản, linh hoạt và phù hợp với tài chính. Với giá chỉ khoảng từ 500 triệu đồng là có thể xây dựng được căn nhà ống 2 tầng đẹp.

nha-ong-2-tang2

Mẫu nhà ống 2 tầng đẹp, đơn giản có tầng tum sân thượng để trồng cây. Đây cũng là nơi thư giãn lý tưởng cho các thành viên trong gia đình. Phần tum và sân thượng rộng được tận dụng làm chỗ phơi đồ.

nha-ong-2-tang3

nha-ong-2-tang4

Nhà ống 2 tầng mái thái giả biệt thự được nhiều gia đình ưa chuộng và trở nên phổ biến bởi tính thẩm mỹ cao. Nhà ống 2 tầng thiết kế kiểu này có thể giúp gia đình có nhiều diện tích trống phía trước nhà có thể trang trí tiểu cảnh hoặc là nơi để xe.

nha-ong-2-tang5

nha-ong-2-tang6

Những ưu điểm của nhà ống 2 tầng mái thái:

- Thiết kế sang trọng, bắt kịp xu hướng hiện đại

- Nhà ống mái thái phù hợp với các diện tích đất xây dựng nhỏ, chi phí hợp với tài chính nhiều gia đình trẻ.

- Nhà mái thái đem đến tính thẩm mỹ cao hơn cho ngôi nhà, làm nổi bật vẻ đẹp hiện đại, thanh thoát, khiến ai cũng phải trầm trồ ngước nhìn.

- Nhà ống 2 tầng mái thái có thể phù hợp với các kiến trúc cảnh quan xung quanh, cũng như giúp gia chủ dễ dàng lựa chọn các mẫu nội thất phù hợp mà không quá rườm rà cầu kỳ.

- Nhà ống 2 tầng mái thái mang lại nhiều ưu điểm như chống nóng tốt, phần mái dốc xuống khiến nước không bị đọng lại trên mái, chống ẩm…

- Không gian 2 tầng thoáng đãng, thoải mái cho bạn bố trí các phòng, gian sử dụng trong nhà.

Trên đây là bài viêt tham khảo về mẫu nhà ống 2 tầng các gia đình trẻ có thể tham khảo để chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi xây dựng.

CenHomes hy vọng có thể giúp ích được các bạn trong hành trình xây dựng tổ ấm hạnh phúc của riêng mình.