Liệu có nên xuống tiền gom bất động sản thời điểm này?

Theo Giám đốc cấp cao Savills Việt Nam - TS Sử Ngọc Khương, BĐS nhà ở sẽ là thị trường sôi động nhất vì nhu cầu về nhà ở thực vẫn là nhu cầu bức thiết.

Ông Khương cũng cho rằng thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm 2021 sẽ là thời điểm khá gian nan. Trong quý 1/2021 ghi nhận nhiều tín hiệu khả quan khi thị trường bất động sản dần khôi phục, tuy nhiên đến giữa quý 2/2021 khi Covid-19 bất ngờ bùng phát mạnh trở lại, nền kinh tế nói chung và thị trường BĐS nói riêng rơi vào thế khó.

Đợt bùng phát lần này tuy đem tới nhiều thách thức, khó khăn chung nhưng cũng mang đến cơ hội chứng minh giá trị và thực lực của các sản phẩm chất lượng, hiệu quả từ các chủ đầu tư uy tín, có năng lực và tiềm lực vững mạnh trên thị trường.

Trong điều kiện an ninh được kiểm soát chặt chẽ, thông thương quốc tế đang hạn chế, còn ở trong nước nhiều khu vực đang bị giãn cách, cách ly khiến thị trường bất động sản chứng kiến sức mua giảm, các nhà đầu tư và khách hàng ở trong trạng thái thận trọng khi quyết định đầu tư. 

Theo dự báo, thị trường sẽ khó có nhiều chuyển biến mạnh mẽ trong 6 tháng cuối năm, vì Việt Nam hiện vẫn đang phải chịu nhiều ảnh hưởng do dịch bệnh và các hệ lụy kèm theo. Bên cạnh đó, việc thu nhập bị giảm sút của đa số người dân cũng khiến việc giao dịch khó có nhiều tăng trưởng đột biến. Phần lớn giao dịch thời điểm này là đầu tư dài hạn, từ những nhà đầu tư có sẵn nguồn vốn hoặc đã thu lợi nhuận từ các khoản đầu tư khác.

Tuy nhiên, đây được dự báo chỉ là sự chững lại trong ngắn hạn của thị trường. đương nhiên, mức độ hấp thụ sẽ không cao bằng những năm trước đây, chủ yếu tập trung ở phân khúc nhà ở bình dân hoặc trung cấp.

Mặt khác, giao dịch từ các nhà đầu tư dài hạn, dù giá trên thị trường có sụt giảm như giai đoạn 2009-2010, hay thậm chí có những khu vực bị giảm giá từ 20-30% thì sản phẩm căn hộ ở thực vẫn là loại hình thu hút nhất, với sự săn đón của nhiều khách hàng và nhà đầu tư với xu thế giá sẽ tăng dần theo thời gian.

Ông Sử Ngọc Khương cũng dành lời khuyên cho các nhà đầu tư: "Tuy có nhu cầu, điều kiện tài chính khác nhau, nhưng đây vẫn là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư tham gia vào thị trường bất động sản. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần cân nhắc các vấn đề về pháp lý, năng lực tài chính, cân đối quản trị rủi ro trong việc sử dụng đòn bẩy tài chính quá lớn”.

Nguồn: CafeF