5 phong cách thiết kế biệt thự 2 tầng mini đẹp 2019

Mẫu biệt thự 2 tầng mini đẹp, đủ tiện nghi với kinh phí xây dựng vô cùng hợp lý. Cùng khám phá chi tiết dự toán, thiết kế mẫu biệt thự 2 tầng mini.

Là một trong những loại hình được nhiều người lựa chọn, biệt thự 2 tầng mini tiếp tục có nhiều mẫu thiết kế vừa tối ưu diện tích, vừa tinh tế, sang trọng trong thẩm mỹ.

Xem thêm:

Mẫu nhà 1 tầng đẹp tiện nghi & 6 lưu ý cực kỳ quan trọng

Biệt thự mini có ưu điểm gì nổi trội?

Diện tích vừa phải, chi phí xây dựng không quá lớn mà thể hiện được hết ý đồ thẩm mỹ của gia chủ, lại đảm bảo không gian sử dụng tối ưu, chính là ưu điểm lớn nhất của loại hình biệt thự 2 tầng mini này.

biet-thu-mini-2-tang-1

Thay vì phải chuẩn bị quỹ tài chính lớn, hay phải sở hữu một diện tích đất lớn, gia chủ mới có thể xây dựng được một ngôi nhà đẹp với những mẫu thiết kế cầu kì hay ấn tượng, với biệt thự 2 tầng mini, nhiều mẫu thiết kế với phong cách, cấu trúc khác nhau, đáp ứng được nhu cầu đa dạng khác nhau của mỗi người.

5 phong cách phổ biến khi thiết kế biệt thự 2 tầng mini

Biệt thự 2 tầng mini được thiết kế theo phong cách cổ điển

biet-thu-mini-2-tang-2

Là một trong những thiết kế xứng tầm với cái tên “trường tồn cùng thời gian”, thiết kế theo phong cách cổ điển là phong cách thiết kế mơ ước của nhiều người muốn xây dựng biệt thự. Không cần quá nhiều diện tích, ngôi biệt thự vẫn được xây dựng lộng lẫy, nguy nga với những họa tiết, nét trạm trổ tinh tế.

Hệ thống các chi tiết cửa sổ, ban công, hay cổng,… đều được thiết kế thống nhất theo hình mái vòm tạo cho ngôi nhà một sự tinh tế, đồng nhất trong cấu trúc. Cùng với đó là các chi tiết cổng, hay ban công,… càng làm ngôi nhà trở nên tinh tế, nổi bật.

Biệt thự 2 tầng mini theo phong cách tân cổ điển

biet-thu-mini-2-tang-3

Kết hợp giữa vẻ đẹp của cổ điển và hiện đại, biệt thự 2 tầng mini theo phong cách tân cổ điển là sự lựa chọn lý tưởng cho những gia chủ vừa đam mê vẻ đẹp truyền thống, cổ điển vừa yêu thích nét đẹp hiện đại.

Nếu như cổ điển mang đến một ngôi biệt thự nguy nga thì tân cổ điển lại khiến ngôi biệt thự đẹp một cách tinh tế, nhẹ nhàng. Không còn là những ô cửa nhỏ, thay vào đó là những ô cửa lớn hơn, và có thể được mở rộng. Các cột trụ lớn, cấu trúc thiết kế cũng tự do hơn.

Sự kết hợp giữa kính, tưởng lớn,… cũng tạo nên sự ấn tượng cho phong cách này.

Biệt thự 2 tầng mini theo phong cách hiện đại

biet-thu-mini-2-tang-4

Biệt thự theo phong cách hiện đại được thiết kế theo bố cục hoàn toàn tự do. Đặc biệt, với phong cách thiết kế ưu tiên độ mở, ngôi nhà hiện đại luôn tạo được cảm giác thông thoáng.

Nhờ không gian mở, nhiều hệ thống ban công hay cửa lớn,… không chỉ giúp ngôi nhà thân thiện hơn với môi trường xung quanh mà còn tạo được cảm giác thoải mái cho gia chủ với tầm view rộng, thoải mái.

Về vật liệu xây dựng, với phong cách này gia chủ cũng có thể sử dụng đa dạng các chất liệu để thể hiện ý đồ thiết kế của mình. Một ưu điểm nữa của phong cách thiết kế này là diện tích xây dựng cũng đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho gia chủ.

Biệt thự 2 tầng mini theo phong cách nhà vườn

biet-thu-mini-2-tang-5

Nếu có diện tích đất rộng, thì phong cách nhà vườn rất lý tưởng cho ngôi biệt thự của bạn. Không chỉ đảm bảo không gian sinh hoạt trong nhà, với không gian mở xung quanh, sẽ tạo nên sự thư giãn lý tưởng sau những ngày làm việc vất vả trở về nhà.

Biệt thự 2 tầng mini với mái thái

biet-thu-mini-2-tang-6

Mái thái là lại mái được sự dụng với rất nhiều loại hình nhà. Và biệt thự 2 tầng mini cũng không ngoại lệ. Với ưu điểm cả về thẩm mỹ và công năng, biệt thự 2 tầng mini mái thái cũng có nhiều mẫu thiết kế ấn tượng, đẹp độc và lạ, là ngôi nhà mơ ước của nhiều gia chủ.

Lưu ý khi xây dựng biệt thự 2 tầng mini

Về chi phí xây dựng: đối với biệt thự 2 tầng mini, chi phí xây dựng cũng không phải nhỏ, gia chủ cần cân nhắc kĩ lưỡng về diện tích xây dựng cũng như phong cách xây dựng, phong cách hoàn thiện nội thất để tránh những áp lực về mặt tài chính. Tuy nhiên, với mức tiền trên dưới 1 tỷ đồng, bản có thể sở hữu một căn biệt thự 2 tầng mini mơ ước.

Về thiết kế: gia chủ cần được tư vấn và thiết kế bởi những chuyên gia, kiến trúc sư xây dựng để được thiết kế và tính toán một các tỉ mỉ nhất về chi phí cũng như phong cách thiết kế.

Như vậy, nếu đang có dự định xây dựng một căn biệt thự 2 tầng mini, thì bạn còn chần chừ gì nữa, sau khi chuẩn bị đầy đủ tài chính, lựa chọn được phong cách thiết kế, bạn chỉ cần một nhà tư vấn kiến trúc xây dựng để lên kế hoạch cụ thể để xây dựng ngôi biệt thự của mình. Chúc bạn và gia đình nhanh chóng hoàn thiện được căn nhà mơ ước!