10 mẫu nhà cấp 4 tiện nghi dưới 200 triệu

Tham khảo 10 mẫu nhà cấp 4 dưới 200 triệu được thiết kế đầy đủ tiện nghi rất phù hợp với những đôi vợ chồng trẻ có thu nhập thấp.

Với mức chi phí hợp lý, loại hình nhà cấp 4 vẫn luôn được “ưa chuộng” bởi các gia đình trẻ, đặc biệt là các gia đình sinh sống ở khu vực nông thôn.

Nhà cấp 4 có rất nhiều thiết kế khác nhau. Dưới đây là 10 mẫu nhà với thiết kế hiện đại, tận dụng tối đa diện tích, thời gian xây dựng nhanh và tiết kiệm chi phí xây dựng.

Tham khảo: 

4 kiểu nhà cấp 4 diện tích 5x20m được “ưa chuộng” nhất

Giấy phép xây dựng: Thủ tục & điều kiện cấp phép

Nhà cấp 4 với mái bằng – đơn giản, hiện đại

Mẫu nhà cấp 4 đầu tiên là nhà cấp 4 với thiết kế mái bằng ở phía trên. Không chỉ sử dụng được diện tích tầng trệt ở phía dưới. Gia chủ có thể tận dụng toàn bộ không gian phía trên với nhiều mục đích khác nhau.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-1

Nhà cấp 4 với mái thái

Lựa chọn loại hình nhà cấp 4 mái thái lại là sự lựa chọn phù hợp với thời tiết và khí hậu ở Việt Nam. Với đặc tính mái chống ẩm, chống nóng, đây là một trong những kiểu thiết kế được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-2

Thiết kế hình chữ A phần mái với nhà cấp 4

Gần tựa như dáng nhà truyền thống xưa của người Việt, nhà cấp 4 với mái chữ A tạo cảm giác vừa gần gũi, vừa hiện đại. Với diện tích sử dụng nhỏ hơn các thiết kế khác, kiểu nhà này phù hợp với các gia đình nhỏ.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-3

Nhà cấp 4 diện tích lớn

Nếu như nhà cấp 4 mái chữ A dành cho những gia đình chỉ có từ 2-4 thành viên, thì với những gia đình nhiều thế hệ có thể xây nhà cấp 4 với diện tích sự dụng lớn hơn, mà vẫn đảm bảo chi phí xây dựng không quá cao và thời gian thi công nhanh chóng.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-4

Nhà cấp 4 hình chữ L

Kiểu dáng hiện đại, công năng sử dụng hợp lý, đây cũng là một trong những loại hình nhà “đắt khách” trong hàng loạt những thiết kế. Với chi phí dưới 200 triệu, nhưng ngôi nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi để chủ nhà thỏa sức thể hiện bản sắc cá nhân trong từng đường nét trang trí.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-5

Nhà cấp 4 có thêm gác lửng

Với kết cấu thêm phần gác lửng, ngôi nhà cấp 4 không chỉ có thêm diện tích sử dụng mà còn tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, khiến tổ ấm của bạn trở nên mềm mại và nghệ thuật hơn.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-6

Đưa phong cách Châu Âu vào nhà cấp 4

Đối với những ai yêu thích phong cách kiểu Châu Âu, thì đây là một lựa chọn lý tưởng. Ngôi nhà vẫn đảm bảo chi phí không cao hơn 200 triệu, mà vẫn đảm bảo tính thẩm mĩ cao. Không chỉ vậy, với phong cách này, diện tích sử dụng cũng khá thoải mái, phù hợp với những gia đình đông người hoặc có nhu cầu sử dụng diện tích lớn.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-7

Ấn tượng với nhà cấp 4 mái lệch

Cầu kì, phức tạp là các “tính từ” được dùng cho loại hình này. Tuy nhiên, với mái lệch, nhà cấp 4 với mục tiêu tiết kiệm chi phí vẫn có khả năng xây dựng. Vậy nên, nếu bạn có khoản tích lũy nhỏ dưới 200 triệu, bạn vẫn có khả năng xây dựng căn nhà như thế này.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-8

Nhà vườn

Nhà vườn với ngôi nhà nhỏ được bao bọc xung quanh là những khu vườn rộng. Tuy với khoản chi phí xây dựng nhỏ nhưng để sở hữu nơi ở trong mơ như thế này, yêu cầu gia chủ cần có diện tích đất lớn. Do đó, thiết kế này phù hợp nhất đối với gia đình các vợ chồng trẻ ở nông thôn, với diện tích đất ở lớn.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-9

Các kiểu khác: mái giật cấp với nhà cấp 4

Ấn tượng cũng không kém với nhà cấp 4 mái lệch, mái giật cấp là thiết kế cầu kì hơn dành cho nhà cấp 4 truyền thống. Không chỉ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà phần mái, phần thân nhà cũng có thể được thiết kế theo phong cách riêng của gia chủ.

9-kieu-nha-cap-4-duoi-200-trieu-10

Sau khi lựa chọn được loại hình xây dựng, bạn cần lên bản thiết kế chi tiết, tính toán chi tiết diện tích, vật liệu cần sử dụng; Tìm kiếm đơn vị xây dựng tốt để chất lượng công trình được đảm bảo; Tìm kiếm nhà cung cấp vật liệu với chi phí tối ưu nhất; Xây dựng và hoàn thiện nhà

Trong đó, bước tính chi phí xây dựng là khâu quan trọng nhất, để phù hợp với kế hoạch tài chính của gia đình bạn. Thông thường, khoản chi 200 triệu sẽ được chi cho 3 mục lớn là: chi phí thi công; chi phí vật liệu xây dựng và chi phí hoàn thiện nội thất.

Bạn cần biết cách tính chi phí để sau khi hoàn thiện nhà xong, giá trị căn nhà chỉ dưới 200 triệu đồng, hoặc không bị đội lên quá nhiều. Phân bổ chi phí cụ thể, bạn có thể tham khảo như sau:

- Nguyên vật liệu xây dựng: từ 80-100 triệu.

- Công thợ: 40-48 triệu (khoảng 1,2 triệu/m2)

- Hệ thống điện nước: 8 triệu

- Hệ thống cửa: 8 triệu

- Nội thất: 20 triệu

- Hệ thống đèn: 5 triệu

- Thiết bị vệ sinh: 5 triệu

- Chi phí phát sinh: 10 triệu đồng

- Một số chi phí phát sinh khác.

Theo giới chuyên gia, để không quá áp lực về vấn đề tài chính khi xây nhà và không xảy ra những lỗi không mong muốn trong quá trình xây dựng, các gia đình nên có sự tham khảo nhiều phong cách thiết kế và đặc biệt là sự tính toán chi tiết từ các nhà thiết kế xây dựng chuyên nghiệp.

06 lưu ý khi xây nhà cấp 4 giá rẻ

+ Thời điểm khởi công xây dựng: Nên chọn mùa nắng khô ráo sẽ thuận lợi cho việc thi công, đảm bảo tiến độ và hạn chế tác động xấu từ thời tiết.

+ Thiết kế xây dựng: Bạn nên lựa chọn thiết kế hiện đại mang hơi hướng tối giản để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện nghi. 

+ Lựa chọn vật liệu xây dựng: Bạn nên tìm hiểu, khảo sát các đơn vị cung cấp vật liệu xây dựng để lựa chọn được loại vật liệu phù hợp và giá cả hợp lý.

+ Giám sát thi công: Giám sát thi công nếu bạn không trực tiếp thực thi công để đảm bảo chất lượng công trình an toàn cho gia đình bạn.

+ Tận dụng nguồn lực: Nếu có thể tận dụng được nguồn lực nhân công từ gia đình, bạn bè thì đây sẽ là cách tiết kiệm chi phí nhất cho bạn.

Như vậy, với số tiền 200 triệu, những cặp vợ chồng trẻ hay những gia đình nhỏ hoàn toàn có khả năng sở hữu ngôi nhà cấp 4 mơ ước với phong cách của riêng mình.